Posted by : Du Lịch Tết 2021 Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017


Tình yêu có mùi gì? Chưa rõ, nhưng chắc chắn cũng như những thứ khác, tình yêu phải có mùi, và vì tình yêu là thiêng liêng nên mùi của tình yêu phải thơm, chắc chắn đó là một mùi thơm nhất trần đời.
Điều kỳ diệu của tình yêu là mỗi người sẽ nghe thấy một mùi thơm của riêng mình. Với đôi vợ chồng làng nghề Phú Lễ, mùi tình yêu chính là mùi thơm của nếp, của rượu ngon.

Nguyễn Khuyến có một câu nói: "Rượu ngon không có bạn hiền, không mua không phải không tiền không mua.". Bạn thấy đó, vào bàn nhậu là phải có bạn cùng gu, phát thanh cùng tần số cho âm thanh cộng hưởng cao hứng hơn. Và sẽ đôi lần có rượu ngon ngồi uống một mình, uống vài ly thôi là không muốn uống nữa...vì chán.



Vì vậy, sá chi một buổi hẹn để lòng mình thêm ấm vì rượu ngon có bạn hiền :)

Thế nào là người sành Rượu Phú Lễ ?


Người sành rượu phải biết vị, biết hương thơm, sự huyền ảo và linh hồn của rượu. Người uống rượu phải biết nếm, biết thưởng thức cái hay, cái đẹp của rượu. Người ta truyền tai nhau rằng Ruou Phu Le là rượu ngon nức tiếng ở miền Nam, vì:


  • Rượu Phú Lễ được nấu theo đúng quy trình: nấu nếp, ủ men, chưng cất và được lọc, trữ lắng, gia tăng phẩm chất rượu để tao nên hương vị truyền thống và nguyên bản.
  • Rượu Phú Lễ giữ được hương vị đặc trưng của nguyên liệu: bài hồ men truyền thống Phú Lễ gồm 36 vị thuốc Nam – Bắc kết hợp cùng với Nếp mùa Ba Tri tạo nên hương vị không đâu có thể lẫn được.


Rượu Phú Lễ ngon là rượu phải có lớp vị đa dạng. Khi nâng vò rượu lên, mũi phải cảm nhận được mùi thơm đặc trưng của nếp, rượu vào đầu lưỡi phải thấy vị cay nồng. Sau đó vị êm, vị nóng lan dần dần từ họng đến bụng, khi nhấm nháp miệng vẫn còn vị cay, ấm, ngọt ngào dịu nhẹ.



Tay nâng chén rượu lên miệng, nhấp một hớp nhỏ, khẽ chép miệng cho hương vị của rượu ngấm vào đầu lưỡi rồi mới tiếp tục uống hớp thứ hai, thứ ba… Uống như thế người ta gọi là thưởng rượu, để thấy tinh thần phấn khởi, nỗi mệt nhọc được giảm đi, tâm hồn nhẹ nhàng bay bổng. Người ta quên đi mọi bi kịch, mọi sự vụn vặt trong cuộc sống. Khi uống với bạn bè, người ta cùng uống, cùng say để tỏ tình thật với nhau, uống cho sự giao ước, hứa hẹn được bền vững.

Để kết thúc câu chuyện, xin chia sẻ một tâm sự của nam nhi đại trượng phu thời nay:‘Tôi thường không biết chính xác thời điểm mình bắt đầu say, mà nếu có nhận ra là mình bắt đầu say thì lúc đó thực ra tôi đã say lắm rồi. Để kiểm soát việc này, tôi thường lường bao nhiêu rượu mà mình uống. Như tối hôm qua, tôi đã uống đến 2 xị, nên tôi chỉ cho phép mình uống thêm một ly nữa, đủ để lái xe về nhà an toàn.’




Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Post Popular

- Copyright © Rượu Chuối Hột Phú Lễ -Rượu Phú Lễ- Powered by Blogger - Designed by -