Posted by : Du Lịch Tết 2021 Chủ Nhật, 20 tháng 8, 2017


"Gặp người là gặp bạn, gặp bạn là gặp rượu, gặp rượu là gặp nhau...".
Người Tây Bắc thường hát như thế khi gặp bạn hiền, gặp khách quý. Gia chủ quý khách thì sẽ rót đầy bát rượu đầy công dụng quý được nấu từ nước suối địa phương để mời khách. Khi được mời thì khách không nên từ chối mà buồn lòng gia chủ, nếu không uống được nhiều, hãy cứ đưa bát rượu lên môi nhấp vài giọt cho hồng đôi má, cho ấm áp tình người thể hiện tinh thần giao lưu tình cảm, quý mến giữa khách và chủ, cho tác dụng ruou chuoi hot thấm đẫm vào tình người, tình quê hương.



Danh tửu Phú Lễ vốn nổi tiếng từ thời vua Tự Đức, được vua dành ban tặng công thần mỗi dịp lễ trọng đại. Đây cũng là loại thần tửu duy nhất được chọn dâng lễ các bậc tiền nhân ở Đình làng Phú Lễ.
Không chỉ được làm nên bởi thành phần chính là loại nếp mùa Ba Tri thượng hạng, ngự tửu Phú Lễ còn nức tiếng bởi bài hồ men truyền thống, được làm từ 36 vị thuốc Nam – Bắc bí truyền. Tất cả hòa quyện, tạo nên thức uống mang phong vị truyền thống, hào sảng, phóng khoáng, ngây ngất lòng người, mang nhiều tác dụng quý đến sức khỏe mọi nhà. Chẳng vì thế mà nhà nào cũng có ngâm rượu chuối hột trong nhà ở các làng quê miền Bắc Việt nam

Tác dụng của rượu Phú Lễ ngâm chuối hột như thế nào?


Ở Việt Nam, văn hóa uống rượu rất đa dạng và phong phú, mang đặc tính vùng miền rõ rệt:
1. Người miền xuôi uống rượu bằng ly, bằng chum; người miền núi uống bằng bát. Tác dụng rõ rệt đến việc làm giảm cảm lạnh thông thường.
2. Các loại rượu cũng khác nhau theo từng dân tộc, theo từng địa danh và hầu hết đều có những truyền thuyết để mô tả xuất xứ của loại rượu đó. Tác dụng nhanh đối với việc giảm stress sau những giờ lao động căng thẳng
3. Phong cách uống rượu cũng rất khác nhau, tùy thuộc vào điều kiện sinh hoạt, sản xuất. Người miền Tây Nam Bộ lại thích uống chung một ly để thể hiện cái nghĩa cái tình với nhau. Cùng tác dụng giúp làm ăn ngon miệng

Tác dụng sau khi say của rượu chuối hột ngâm


Lúc cần say là lúc nào. Là khi có vài bạn quen, nói chuyện tâm đầu ý hợp, là người mình muốn uống cùng và họ cũng muốn uống với mình. Là khi có cây guitar với một cuốn nhạc, có người đàn có người lấy đũa gõ giữ nhịp với mình, để mình ngất nga ngất ngưởng một bản nhạc mà mình thích, tỉ như “…giờ này có thể trời đang nắng, em rời thư viện đi rong chơi…”. Vậy thôi. Là đủ say chuối hột rồi.

Buổi nhậu nào cũng như thế, cũng bắt đầu bằng tình thương mến, cũng lên cao trào bằng những bản nhạc, cũng thoái trào bằng sự gục ngã của các thành viên… và sáng ra, những gương mặt đều giống nhau, nhàu nhĩ và đầy vẻ ân hận, thậm chí là tất cả đều cũng bụng bảo dạ với lời thế giống nhau: từ nay không say kiểu này nữa… Vậy mà vẫn say, có dịp là say. Tác dụng đến mấy, công dụng đến mấy, cũng làm cho người ta say quên đường về.




Công dụng của rượu chuối hột miền tây sông nước

Người nào đã về miền tây sẽ thấy cuộc sống ở đây rất khác, nhất là ở quê. Miền tây là đất bồi hạ nguồn sông Mekong nên đất bằng phẳng, đôi chỗ trũng thấp, cho nên mới nói là miền tây không có đỉnh cao, chỉ có chuối hột chát chúa ngâm rượu.

Không có đỉnh cao. Không có cái gì vượt bậc, xuất chúng. Không ai lỗi lạc hơn người. Không ai dời non lấp bể. Cho nên ở miền tây người ta chuộng cái gì bình dân, người ta ưa cái gì thiệt tình thôi.
Dễ hiểu sao người miền tây ưa vọng cổ, ưa nhạc sến và ưa rượu chuối hột. Mấy thứ đó nó bình dân, người ta sao mình vậy, tác dụng thặc nhiều mà làm con người ta không thể chối bỏ được. Làm khác coi hổng đặng.
Dễ hiểu sao người miền tây ưa nhậu. Bên bàn nhậu không có giai cấp, không có giàu nghèo, không có hơn thua, ở đó ai cũng thiệt tình. Bi nhiêu thì bi.

Rượu Chuối Hột Phú Lễ Chính Hãng 


Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Post Popular

- Copyright © Rượu Chuối Hột Phú Lễ -Rượu Phú Lễ- Powered by Blogger - Designed by -